ข่าวกิจกรรม

การประชุมขับเคลื่อนการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) แก่หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น

ข่าวกิจกรรม /
13 กันยายน 2567 /
จำนวนผู้ชม : 20 ครั้ง
วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น.
        นางสาวธัญลักษณ์ มณีวัฒนา สถิติจังหวัดจันทบุรี มอบหมายให้ นายนิรุทธิ์ โอวัฒนานวคุณ ผอ.กลุ่มงานวิชาการสถิติและวางแผน เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) แก่หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น โดยทีมวิทยากรจาก บริษัท ดี โซลูชั่น คลาวด์ จำกัด ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting) ณ ห้องประชุมสำนักงานสถิติจังหวัดจันทบุรี ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี
        โดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงาน ภาครัฐผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบไร้กระดาษ (Paperless Government) และมอบหมายให้สำนักงานสถิติจังหวัดดำเนินการส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถจัดหา และนำระบบ e-Document มาเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของหน่วยงาน โดยในปัจจุบันกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดทำ “ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ผ่านระบบคลาวด์กลางภาครัฐ (GDCC)” แก่หน่วยงานภาครัฐ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งจะพิจารณาคำขอความต้องการใช้งานระบบฯ ตามลำดับการได้รับคำขอที่ถูกต้องครบถ้วน (first come-first serve)